วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เกมส์จับผิดภาพ Konami ประกาศเกม PES 2011

ในช่วงที่ฟุตบอลลีกของจริงยังไม่จบและยังตัดสินแชมป์ไม่ได้ เกมส์จับผิดภาพ แต่ในวงการเกมตัดสินกันไปแล้วนั่นคือ PES 2011 หรือ Winning Eleven 2011 ชิงประกาศเปิดตัวก่อนเกมคู่แข่งอย่าง FIFA ไปแล้ว พร้อมกับคุยโวเป็นภาคที่มีระบบที่เป็นการเปลี่ยนแปลงเป็นมิติใหม่ของเกมฟุตบอล โดยที่ผ่านมานั้นเกมตระกูล PES จะเน้นการเล่นที่ค่อนข้างมีกรอบในการบังคับทิศทาง ซึ่งจะทำให้การควบคุมบังคับทิศทางต่างๆทำได้ลำบาก แต่ในภาคนี้จะไม่ได้ทำเป็นการบังคับในแบบเกมแล้ว แต่จะทำให้เหมือนเป็นฟุตบอลของจริงมากขึ้นที่สามารถควบคุมได้อิสระกว่าเวอร์ชั่นเดิมๆ

มั่นใจเต็มที่ เป็นมิติใหม่ของเกมฟุตบอลทีอิสระมากขึ้น เกมส์จับผิดภาพ สำหรับระบบใหม่ๆของ PES 2011 ที่เปิดเผยมาอย่างแรกก็คือ power bar ที่ปกติแล้วจะขึ้นมาเฉพาะเวลายิงหรือส่งยาว แต่ในภาคนี้จะมีให้ผู้เล่นเลือกความแรงหมดไม่ว่าจะทำอะไร จะยิง ส่งสั้น ส่งยาว และยังเลือกส่งและสิงไปมุมไหนก็ได้ที่ต้องการแบบ 360 องศา ตามด้วยระบบที่สองคือ new AI routines ที่การเคลื่อนไหวของ AI เพื่อนร่วมทีมของเราจะทำอะไรได้มากขึ้น มีอิสระมากขึ้น และวิ่งไปได้ทั่วทั้งสนาม เกมส์จับผิดภาพ โดยที่ปกติแล้ว AI จะเคลื่อนไหวตามแผนการที่กำหนดเท่านั้น แต่ภาคนี้ AI จะวิ่งตามเกมตลอด และจะเคลื่อนที่ไปตามตำแหน่งบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่ง ภาคเก่าๆถ้ากดส่ง มันจะส่งไปยังเท้าของนักเตะตัวใกล้ๆ เกมส์จับผิดภาพ แต่ภาคนี้เราต้องเลือกจุดส่งเอาเอง แล้ว AI จะวิ่งตามไปเก็บบอลให้

สรุปแล้ว PES 2011 จะเน้นระบบการเล่นที่มีความอิสระมากขึ้น โดยมี Features รวมๆดังนี้

• Total Control
ระบบที่ให้อิสระในการควบคุม ให้เลี้ยงบอลและส่งได้ตามใจต้องการแบบ 360 องศา ไม่ว่าจะส่งสั้น ส่งยาว ยิง ทุ่มบอล เตะมุม และเพื่อนร่วมทีมจะวิ่งเข้าหาบอลกันเอง

• Shot & Stamina Gauge:
จะมีเกจพลังในการทำแอคชั่นต่างเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป้นการส่งการยิง สามารถกำหนดความแรงได้เองหมด รวมถึงมีเกจ Stamina หรือพลังร่างกายด้วย ซึ่งจะขึ้นกับความฟิตนักเตะ ว่ามีแรงเหลือแค่ไหน

• New Defender AI
AI เกมรับแบบใหม่ที่จะเน้นการตรึงพื้นที่ป้องกัน มากกว่าจะวิ่งไล่บอล

• Animation and Player Physics
เพิ่มการเคลื่อนไหวใหม่ๆของนักเตะเข้าไป รวมถึงระบบฟิสิกส์ที่สมจริงเป็นธรรมชาติขึ้น

• Speed of Play
ผู้เล่นสามารถเลือกความเร็วในการเล่นได้หลายระดับ ตั้งแต่ช้าแบบสโลว ยันรวดเร็วปานเกมสวนกลับ

• Aesthetics:
เพิ่มความสมจริงให้กับเกมส์ฟุตบอลด้วยใบหน้า โครงสร้างรูปร่าง และท่าทางการเคลื่อนไหวของนักเตะชื่อดังของโลกให้สมจริงมากขึ้น ซึ่งมีการเพิ่มท่าทางนักเตะชื่อดังต่างๆเข้าไปอีกกว่า 1000 แบบ และใช้เวลาในการจับการเคลื่อนไหว motion captured นักเตะดังๆกว่า 100 ชั่วโมง เพื่อให้ออกมาสมจริงที่สุด

• Tactical and Strategy:
ระบบการวางแผนและแทคติกการเล่นฟุตบอลที่หลากหลายมากกว่าเดิม โดยเฉพาะการ Drag and Drop ลากแล้ววางนักเตะที่อยากได้ลงไปเล้ย

• Feint settings
เพิ่มลูกเล่นการหลอกล่อมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกการหลอกล่อได้อิสระด้วยอนาลอคขวา

• Master League Online
สามารถเล่นโหมด Master League ผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว รวมถึงจะเล่นเป็นแบบผู้จัดการใน managers online ก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น