วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

"ภาพโป้-เปลือย"ยุคไอทีหมดปัญญาตามดมกลิ่นปราบกันไม่ได้

"ภาพโป้-เปลือย"ยุคไอทีหมดปัญญาตามดมกลิ่นปราบกันไม่ได้

อยากเปรียบเทียบกันให้เห็นชัดๆ ว่า เทคโนโลยีเก่าๆ เพียงแค่การถ่ายภาพมาตีพิมพ์ หรือการถ่ายภาพวิดีโอมาเผยแพร่ ผู้รับผิดชอบยังตามกวาดล้างจับกุมกันไม่ได้ ดังนั้น เทคโนโลยีสมัยใหม่ ไปไกลเหมือนก้าวกระโดดผู้รับผิดชอบจะก้าวไปทันได้อย่างไร ..??

การทำงานของขบวนการผลิต "ภาพโป๊"ในยุคไอทีนั้น จะมีหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการกระตุ้นทางด้านการตลาดให้ผู้เสพด้วยการ โหลด "ภาพโป๊"ลงในโทรศัพท์มือถือ ด้วยการเสียเงินเพียงไม่กี่มากมายเท่าไรนัก


เมื่อบ่ายที่ผ่านมา ได้เดินไปที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา ต้องตะลึง ..!! เมื่อมีชายหญิงประมาณ 2-3 คน ยืนแจกหนังสือเล่มเล็กขนาดใหญ่กว่าซองบุหรี่เล็กน้อย ความหนาประมาณ 22 หน้า






ในหนังสือเล่มนี้ จะบอกรหัสรายละเอียดตั้งแต่เพลงสุดฮิต ไปจนถึงสิ่งที่ล่อแหลมต่อการทำผิดกฎหมายคงเป็นเรื่องภาพโป๊-เปลือย รวมถึงคลิปวิดีโอ พร้อมกับแจ้งเลขรหัสให้เลือกโหลดลงในโทรศัพท์มือถือ การโหลดแต่ละครั้งนั้น ทางต้นสังกัดผู้จัดทำนั้น จะมีโปรโมชั่นมากมาย เช่น การโหลดภาพโป้-เปลือย แบบเหมาจาย 100 ภาพ 40 บาท หรือการเหมาจ่าย 40 คลิปต่อ 40 บาท เป็นต้น



เชื่อหรือไม่ว่า พฤติกรรมอันล่อแหลมตรงนี้ ไม่มีตำรวจผู้รับผิดชอบ หรือตำรวจท้องที่ไปตรวจสอบผู้แจกจ่ายเหล่านี้เลย

แนวทางแก้ไขนั้น ทาง "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" คงต้องตื่นตัวกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือผู้รับผิดชอบด้านกฎหมาย ให้สนใจศึกษาอบายมุขเหล่านี้ดูบ้าง เพราะสิ่งเหล่านี้ เป็นการทำลายอนาคต เป็นการมอมเมาเยาวชนอย่างชัดเจน หากไม่เร่งดำเนินการ คงต้องเดินตามหลังโจรไฮเทคอีกหลายก้าว และสุดท้ายก็จะตามโจรกันไม่ทันเหมือนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น