วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รูปโป๊...กับครอบครัว

คลิปหลุด รูปโป๊หลุดของเด็กวัยรุ่นไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นตอนต้นหรือวัยรุ่นตอนปลาย สำรวจพบว่าที่มาของภาพเหล่านั้น 1 ใน 3 มาจากเด็ก ๆ ผู้เป็นเจ้าของภาพนั่นเอง

ผลการสำรวจในครั้งนี้เผยว่า เด็กส่วนใหญ่ที่มีมากกว่า 1 ใน 3 นั้นยอมรับว่า พวกเขาอัปโหลดรูปวาบหวิว ลามกอนาจาร เช่น รูปการมีเพศสัมพันธ์ของตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่มองว่า การมีเพศสัมพันธ์ในวัยรุ่น ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ตามนั้น เป็นเรื่องธรรมดาเรื่องหนึ่ง

ทั้งนี้ เด็กๆกลุ่มนี้เล่าว่า พวกเขามักส่งภาพลามก รูปโป๊อนาจารของตัวเองให้คนรัก โดยกว่าครึ่งของวัยรุ่นที่อยู่ในการสำรวจกลุ่มนี้ทราบดีว่า รูปที่พวกเขาส่งไปนั้น คนรักหรือคนอื่นก็มักส่งรูปนั้นต่อ

การสำรวจในครั้งนี้ เป็นผลสำรวจของมหาวิทยาลัยพรีมัท เมืองเดวอน และศูนย์การศึกษา เซาท์ เวสท์ กริด ซึ่งพบว่า มีวัยรุ่นถึง 40 เปอร์เซ็นต์มองว่า การส่งรูปลามกอนาจารของตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด หนำซ้ำยังคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถทำได้ ขณะที่มีเพียง 15 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่คิดว่า ภาพเหล่านั้นจะส่งผลเสียแก่ตัวเอง

ทั้งนี้ผลการสำรวจในครั้งนี้ได้เผยแพร่ในโรงเรียนเพื่อให้เด็กนักเรียนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้เรียนรู้และตระหนักมากขึ้น ซึ่งคณะครูมองว่า เด็กสมัยนี้รักตัวเองน้อยลง อันนำมาซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว

ทางด้าน ผู้เชี่ยวชาญเผยว่า อยากเตือนเด็ก ๆ ที่ยังรู้เท่าไม่ถึงการณ์ทุกคนว่า อย่าคิดแต่เพียงทำไปเพราะความรักสนุก โดยที่ไม่ได้มองถึงผลเสียที่จะตามมาเลย

"อยากบอกพวกเด็ก ๆ ว่า การที่พวกเขาส่งรูปโป๊หรือคลิปต่าง ๆ ไปให้คนอื่น ประการแรกก็คือเป็นสิ่งที่น่าอับอาย ขายหน้าไปถึงพ่อแม่ อีกประการหนึ่งคือ เด็ก ๆ ที่ส่งรูปโป้เหล่านี้ของตนเองอาจกลายเป็นเหยื่อหรือถูกลั่นแกล้งจากเพศตรงข้าม โดยเฉพาะผู้ที่ชอบร่วมเพศกับเด็ก"

ดร.แอนดี้ ฟิบเพน นักวิจัยเผยว่า ปัญหาสำคัญที่สุดของกรณีนี้คือ เด็ก ๆ ส่วนใหญ่ไม่เข้าใจความแตกต่างระหว่างความรักและความใคร่ พวกเขาไม่ได้มองเรื่องความปลอดภัยในการร่วมเพศ และไม่ได้ตระหนักถึงความรักตัวเองโดยการสงวนตัว ซึ่งพ่อแม่หรือผู้ใหญ่ในครอบครัวอาจไม่เคยทราบพฤติกรรมเหล่านี้ของลูกเลยก็ว่าได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น